ข่าวไอที มือถือรุ่นใหม่ รีวิวแอพ Youtube downloader แอพลิเคชั่น อัปเดท 2019

แอพโหลดยูทูป 2019 อัปเดทข่าวไอที โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ แจกแอพแอนดรอยด์ รีวิวการใช้งานแอพลิเคชั่นสำหรับมือถือแอนดรอยด์ อัปเดทล่าสุด 2019

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วิธีแก้ไข com.google.process.gapps หยุดทำงาน


เป็นที่รู้กันดีว่า service ในโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ที่สำคัญตัวหนึ่งคือ com.google.process.gapps ซึ่งถ้าเซอวิสต์ตัวนี้มีปัญหา จะทำให้เราใช้งานโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ 2018 มีปัญหา มาดูวิธีการแก้ปัญหา เมื่อ com.google.process.gapps หยุดทำงานกัน

  • Reboot เครื่อง เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขปัญหา ไม่เฉพาะแต่กรณีที่ com.google.process.gapps มีปัยหาเท่านั้น หากเรารู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือแอรดอรยด์เริ่มหน่วง วิธีการแก้ปัยหาเบิ้องต้นก็คือการ Reboot เครื่องนั่นเอง
  • ล้างแคชในเครื่อง วิธีการก็ไปที่เมนู ตั้งค่า เลือก แอพลิเคชั่น แล้วไปที่ ความจุ จากนั้นเลือกล้างแคช *** อย่าจำสับสนกับล้างข้อมูลที่ clear data นะครับ ไม่งั้นงานเข้า!!!
  • ล้างข้อมูล Google Services Framework โดยการไปที่เมนู ตั้งค่า แอพลิเคชั่น ให้มองที่มุมจอขวาบน จะเห็น ... 3 จุด ให้แตะแล้วเลือกแสดงข้อมูลระบบ แล้วเลื่อนหา Google Services Framework แตะดูรายละเอียด จะพบปุ่มล้างข้อมูลและแคช กดล้างได้เลย
  • แล้ววิธีการสุดท้าย Factory Reset ข้อนี้ ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจริงๆ อย่าไปยุ่งกับมันเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น