ข่าวไอที มือถือรุ่นใหม่ รีวิวแอพ Youtube downloader แอพลิเคชั่น อัปเดท 2019

แอพโหลดยูทูป 2019 อัปเดทข่าวไอที โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ แจกแอพแอนดรอยด์ รีวิวการใช้งานแอพลิเคชั่นสำหรับมือถือแอนดรอยด์ อัปเดทล่าสุด 2019

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วิธีประหยัดแบตโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S8 และ S8+ ให้ใช้ได้นานขึ้น


หลังจากที่มีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สองสมาร์ทโฟนซีรีส์เรือธงใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว ซึ่ง Galaxy S8 ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่หลายจุดทั้งสเปกที่แรงขึ้น, กล้องถ่ายรูปที่ดีขึ้น รวมถึงความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นด้วยระบบสแกนม่านตา แต่ในส่วนของแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือของ Galaxy S8 นั้น ยังคงเริ่มต้นเท่ากับ Galaxy S7 ที่ 3000mAh ซึ่งเมื่อเทียบกับสเปกที่เพิ่มขึ้นแล้ว อาจไม่เพียงพอเท่าไหร่นัก รวมทั้งยังมีรายงานจากผู้ใช้บางส่วน ที่ระบุว่า Galaxy S8 และ S8+ มีอาการแบตเตอรี่หมดเร็ว วันนี้ทางทีมงาน TMT จึงได้นำวิธีที่ช่วยประหยัดแบตเตอรี่บน Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้นแบบผิดหูผิดตากันไปเลยครับ

เปิดโหมดประหยัดแบตเตอรี่


ถ้าใครที่เคยใช้โทรศัพท์มือถือของ Samsung ก็น่าจะคุ้นเคยกับโหมดประหยัดพลังงาน ที่จะปรับเปลี่ยนการตั้งค่าภายในบางอย่าง เช่น ความสว่างหน้าจอ, ความละเอียดหน้าจอ หรือความเร็ว CPU แบบอัตโนมัติ โดยใน Galaxy S8 และ S8+ ก็มีให้เลือกเช่นเดียวกันถึง 2 โหมด ได้แก่ Medium Power Saving Mode และ Maximum Power Saving Mode
ในโหมด Medium นั้น ตัวระบบจะทำการลดความสว่างหน้าจอลง 10%, ลดความเร็วของการประมวลผล CPU ให้อยู่ในที่ 70%, ปิดการรับส่งข้อมูลผ่าน Wi-Fi และเน็ตมือถือ ในแอปพลิเคชันที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง, ปิดฟีเจอร์ Always On Display พร้อมกับตั้งความละเอียดหน้าจอให้อยู่ที่ระดับ FHD+ (2220 x 1080 พิกเซล)
ส่วนโหมด Max หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Ultra Power Saving Mode ที่ Samsung เคยใช้บนรุ่นเก่าๆ นั้น จะเป็นการปิดการใช้งานต่างๆ เหมือนกับโหมด Medium แต่จะลดความละเอียดหน้าจอเหลือเพียง HD+ เท่านั้น นอกจากนี้ ยังปิดการใช้งานแอปพลิเคชันเกือบทั้งหมดบนตัวเครื่อง พร้อมเปลี่ยนพื้นหลังของซอฟท์แวร์ให้กลายเป็นสีดำ ซึ่งเมื่อนำมาใช้กับหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ที่จะไม่มีการเปล่งแสงหากภาพเป็นสีดำ ก็ยิ่งทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้มากกว่าเดิมนั่นเอง สำหรับวิธีเปิดโหมดประหยัดแบตเตอรี่ มีดังต่อไปนี้
  • เข้าไปที่ Setting > Device Maintenance > Battery
  • เลือกโหมด MID หรือ MAX
  • กด Apply

ปิดฟีเจอร์ Always On Display


สำหรับฟีเจอร์ Always On Display (AOD) จะมีประโยชน์ในด้านการแสดงข้อความแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่ต้องปลุกหน้าจอ แต่ก็แลกมาด้วยการใช้งานแบตเตอรี่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งถึงแม้ Galaxy S8 จะมีการปรับปรุงให้ใช้พลังงานน้อยลงแล้ว แต่การเปิดโหมด AOD ค้างไว้จะทำให้กินแบตเพิ่มขึ้นถึง 1%!!! แม้จะไม่ได้ปลุกหน้าจอขึ้นมาเลยก็ตาม
โดยวิธีแก้อย่างง่ายที่สุดก็คือ การปิดฟีเจอร์ AOD ซึ่งอย่างที่กล่าวไปด้านต้นว่า เราสามารถปิดโหมด AOD ได้หากเปิดโหมดประหยัดแบตเตอรี่ แต่เราสามารถปิดแยกเฉพาะแค่ AOD ได้เช่นเดียวกัน โดยเข้าไปที่ Setting > Lock Screen and security และแตะที่ Always On Display

ลดแสงหน้าจอ


วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย แต่ได้ผลดีมาก เนื่องจากจอ AMOLED เป็นจอที่ให้ความสว่างมาก การลดแสงลงจะทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ แถมยังช่วยรักษาสายตาของผู้ใช้งานอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะมีระบบปรับแสงอัตโนมัติ แต่เชื่อเถอะครับ สู้ระบบอัตโนมือไม่ได้แน่นอน!!!

ยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S8/S8+ บางวิธีก็ใช้ได้กับโทรศัพท์ทุกรุ่นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น